สาธิตกรุงเทพธนฯ ให้ นร. ลงมือปฏิบัติจริง ผุดโครงการ 'เมล่อนของหนู' ปี 2 ต่อเนื่อง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 5 October 2020

สาธิตกรุงเทพธนฯ ให้ นร. ลงมือปฏิบัติจริง ผุดโครงการ 'เมล่อนของหนู' ปี 2 ต่อเนื่อง

ต่อเนื่องกันกับโครงการ 'เมล่อนของหนู' ปี 2 ซึ่งเป็นโครงการที่สอดคล้องกับหลักสูตร 'Learning by doing' ของทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดยจัดให้เด็กๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ ตั้งแต่การลงมือผสมเมล็ดพันธุ์, หยอดลงดิน, รดน้ำ และ เฝ้าสังเกตการเติบโตและเมื่อได้ผลเมล่อนที่โตได้ระยะหนึ่ง เด็กๆ และ ผู้ปกครอง ก็จะชวนกันมาสลักชื่อตัวเองลงไปบนผลเมล่อน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่น่ารัก และเพลิดเพลินมากๆ จนเมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยว เด็กๆ ก็จะเห็นความเติบโต เปลี่ยนแปลงบนผลเมล่อน เกิดเป็นความภาคภูมิใจในเมล่อนของตนเองอีกด้วย

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโครงการ "เมล่อนของหนู" เป็นแนวคิดของโรงเรียนสาธิต ซึ่งหมายความว่า นักเรียนจะได้เรียนรู้จากการลงมือทำจริง ปฏิบัติจริง ทางโรงเรียนจึงมีหลายๆ ส่วน ที่เป็นห้องหรือพื้นที่ปฏิบัติการจริง รวมถึงโรงเรือน ที่ตั้งใจให้เด็กๆ ได้ลงมือปลูก รดน้ำ ดูแลด้วยตัวเองทุกขั้นตอน โดยมีผู้ชำนาญการคอยสอนและให้คำแนะนำ

เพราะเราเชื่อว่า การเรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เกิดพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย และสมอง ของเด็กวัยนี้ได้เป็นอย่างดี 

"ทุกการเติบโตมีคุณค่าเสมอ" การเรียนรู้ การเฝ้าสังเกต และลงมือทำ เป็นสิ่งที่ทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ให้ความสำคัญเสมอมา จึงทำให้เกิดเป็นโครงการ "เมล่อนของหนู" ที่เกิดจากมือเล็กๆ ของเด็กๆ ที่ได้ใช้ความมุ่งมั่น ลงมือทำ เพื่อที่จะได้ลูกเมล่อนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตั้งใจนั่นเอง

การส่งเสริมและให้ความรู้เพิ่มเติมที่ดีๆ แบบนี้ มีที่นี่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555หรือ www.satitbtu.ac.th


         

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages