คณะคาราวานท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวปลอดภัย - ปลอดโรค Safety & Hygienic Roadtrip เยือนจังหวัดราชบุรีด้วยความประทับใจ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 2 August 2020

คณะคาราวานท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวปลอดภัย - ปลอดโรค Safety & Hygienic Roadtrip เยือนจังหวัดราชบุรีด้วยความประทับใจ

วันนี้  (2  สิงหาคม  2563)  ที่จังหวัดราชบุรี  คณะนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยรถยนต์หรูในเส้นทางท่องเที่ยวปลอดภัย - ปลอดโรค Safety & Hygienic Roadtrip ได้เดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดราชบุรีเป็นเวลาสองวันเต็ม โดยนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วยนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานราชบุรี นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอสวนผึ้ง  และ นางขวัญชนก ศรีประภา นายกเทศมนตรีตำบลเนินสะดวก นายกสมาคมท่องเที่ยวสวนผึ้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชุมชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับด้วยความประทับใจ
จากการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TSEP)องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) และหน่วยงานภาคเอกชน เช่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมกัน เปิดตัวคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค (คู่มือ Safety & Hygienic Roadtrip) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชนทั่วประเทศ โดยการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว การเดินทางเป็นหมู่คณะ และการเดินทางเพื่อการประชุมสัมมนาตามแนวคิดวิถีใหม่ (New Normal)นั้น
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดนำคณะผู้บริหารจากหน่วยงานพันธมิตรและสื่อมวลชน จำนวน 40 คน เดินทางด้วยรถยนต์หรู BMW จำนวน 20 คัน เดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นต้นแบบของการท่องเที่ยวปลอดภัย-ปลอดโรค ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 1 สิงหาคม 2563 เส้นทางกรุงเทพฯ -สมุทรสงคราม-ราชบุรี  โดยระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 คณะฯ ได้เยี่ยมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดราชบุรี เช่น  ชมงานศิลปะสร้างสรรค์ที่โรงงานเซรามิคเถ้าฮงไถ่และระบายสีโอ่งนำกลับไปเป็นที่ระลึก  อุดหนุนสินค้าชุมชนกะเหรี่ยงที่ตลาดโอ๊ะป่อยในอำเภอสวนผึ้ง ทำขนมวุ้นเลม่อนที่พสุธาราฟาร์มแอนด์วิลเลจ ร่วมทำบุญถวายผ้าไตรแด่พระภิกษุสงฆ์ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร และล่องเรือท่องเที่ยวในเส้นทางวิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนินสะดวก ซึ่งผู้ร่วมเดินทางในครั้งนี้กล่าวว่า รู้สึกชื่นชอบและประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวเล็ก ๆ แต่มีเสน่ห์ของจังหวัดราชบุรีเป็นอย่างมาก
สำหรับผู้ที่สนใจคู่มือเส้นทางท่องเที่ยวปลอดโรค 5 ภูมิภาค (คู่มือ Safety & Hygienic Roadtrip) สามารถขอรับฟรีได้ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ หรือ ดาวน์โหลดคู่มือดังกล่าวได้ที่ http://tourismproduct.tourismthailand.org

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages