นนทบุรี ยกขบวนสินค้า OTOP ของดีเมืองนนท์ มาให้ชิม ช๊อป แชะ กันได้ในงาน OEO “OTOP Event Online” 28 ส.ค. – 1 ก.ย.63 ณ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 28 August 2020

นนทบุรี ยกขบวนสินค้า OTOP ของดีเมืองนนท์ มาให้ชิม ช๊อป แชะ กันได้ในงาน OEO “OTOP Event Online” 28 ส.ค. – 1 ก.ย.63 ณ เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี


วันที่ 28สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น. ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OEO : OTOP Event Online ยกระดับ OTOP ของดีนนทบุรี  สร้างสรรค์สู่วิถีใหม่” โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมด้วย ผู้แทน กอรมน.  ผู้แทนหอการค้าจังหวัดนนทบุรี กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี  หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนนทบุรี  นายอำเภบางใหญ่   ผู้แทนภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมีนางรักใจกาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต จังหวัดนนทบุรี  

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันกระแสของโลกการค้ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเข้ามามีบทบาทของ E-commerce ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าและบริการบนอินเตอร์เน็ต โดยใช้เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น เป็นสื่อในการนำเสนอหรือสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงการติดต่อกันระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย  ทำให้ผู้คนทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายและตลอด 24 ชั่วโมง  ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการ OTOP ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์อยู่เสมอ โดยสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในส่วนออนไลน์ และออฟไลน์  ตลอดจนการเสริมสร้างแนวทางและองค์ความรู้ต่าง ๆ ในการพัฒนาสินค้า ผลิตภัณฑ์  และการเพิ่มช่องทางในการค้าให้กับผู้ประกอบการ สามารถแข่งขัน   กับเวทีการค้าในประเทศ และภูมิภาคอาเซียน ภายใต้แนวคิด 4.0 ให้เกิดผลสำเร็จ

ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยในการผลักดันให้เกิดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP และช่วยยกระดับของดีของจังหวัดนนทบุรี  ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อันจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากของพี่น้องประชาชนให้เกิดความมั่นคง เข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต 

ด้านนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การจัดงาน OTOP Event Online ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้า  OTOP ของดีจังหวัดนนทบุรี และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น และชุมชน ซึ่งมีผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมโครงการกว่า 30 ราย มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 150 ผลิตภัณฑ์      ซึ่งล้วนเป็นสินค้าของดีที่ผ่านการคัดสรรแล้วจากจังหวัดนนทบุรี และทุกท่านยังได้พบกับบูธของนักการตลาดรุ่นใหม่จังหวัดนนทบุรี และบูธคณะกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ(คสป.)นนทบุรี ที่นำสินค้าชุมชนมาร่วมออกบูธจำหน่าย โดยภายในงานจะมีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิเช่น  OTOP ชวนชิม เชิญลิ้มลองขนมไทยดั้งเดิม “แม่ซ่อน ปลากริม ไข่เต่า” ที่เหนียวนุ่มหอมหวานมันในน้ำกะทิสองรสชาติ           

นอกจากนี้ยังมีของว่างอร่อยชื่นใจคลายร้อน ข้าวแช่โบราณป้าเฉลียว ซึ่งเป็นตำรับพื้นบ้านอาหารของชาวมอญ ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน  โดยมีข้าวแช่ในน้ำที่หอมด้วยกลิ่นอบควันเทียน ลอยด้วยดอกมะลิ ทานกับเครื่องเคียง อย่างลูกกะปิทอด หมูหวานฉีก พริกหยวกยัดไส้หมู  นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทเสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่ง และสมุนไพร อีกมากมายหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเงิน เครื่องประดับสุดแสนประณีตจากร้าน “ศิลป์สุวรรณภูมิ” เครื่องหนังแท้คุณภาพดีจากแบรนด์ “ธัญสุดา”  เครื่องปั้นดินเผาลายวิจิตร จากดินแดนกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเกาะเกร็ด ที่ยังคงอนุรักษ์หัตถศิลป์เครื่องปั้นดินเผาไว้ไม่ให้สูญหายไป เป็นต้น  

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาเที่ยวชม ชิม ช๊อป แชะ      ภายในงาน OEO : OTOP Event Online ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี  โดยสามารถเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้า OTOP ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 1 กันยายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.  ณ ลานโปรโมชัน ชั้น 1 เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต ซึ่งทุกท่านจะได้พบกับทุเรียนยักษ์เมืองนนท์ ซึ่งเป็นไฮไลท์เด่นภายในงาน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าที่มาจำหน่ายภายในงานได้ที่ช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชั่น Shopee ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย. 

งานดีดีแบบนี้ห้ามพลาด!!!

#OTOPEventOnline  #OTOPนนทบุรี   #OTOPLiveAtNont

ขอขอบคุณที่กรุณาที่เผยแพร่ข่าว 

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี

โทร. 083-6965532


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages