เปิดอย่างเป็นทางการ Aqua illumination การจัดแสดงปลาสวยงามประกอบแสงสี อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 30 August 2020

เปิดอย่างเป็นทางการ Aqua illumination การจัดแสดงปลาสวยงามประกอบแสงสี อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี


วันนี้ 28 สิงหาคม 2563 นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชรบุรี นายสุทิน โฆษพงศา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านโป่ง และนางสาวมิ่งขวัญ บุญโภคัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ร่วมทำพิธีเปิดงาน Aqua illumination ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมีนายสกุล  อินทกุล  ศิลปินนักออกแบบการจัดวางดอกไม้ หัวหน้าส่วนราชการ  และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก

งาน AQUA ILLUMINATION จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 (10 วัน) ณ ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง (ชั้น 2) อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 และส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Green Season ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ภายใต้คอนเซป “คิด..แล้วไปให้ถึง” ไปให้ถึงจังหวัดราชบุรี 


โดยได้นำศักยภาพของบ้านโป่งที่มีพื้นที่เพาะเลี้ยงปลาสวยงามมากที่สุดในประเทศไทยและเป็นศูนย์กลางจำหน่ายปลาสวยงามพื้นที่ใหญ่สุดในเอเชียมาต่อยอดขยายผลเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวในลักษณะ Art Aquarium การแสดงปลาสวยงามภายใต้ตู้ปลาขนาดยักษ์และขนาดเล็กใหญ่รูปทรงแปลกตา สาดส่องด้วยแสงไฟหลากสีอย่างอลังการ เป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะ - ออกแบบ - ความบันเทิง - อะควาเรียม ประกอบเสียงดนตรี  ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของคุณสกุล อินทกุล ศิลปินนักออกแบบจัดวางดอกไม้ที่มีชื่อเสียงชั้นนำของเอเชีย

ภายในงานได้จัดตกแต่งตู้ปลาอะคริลิกเล็กใหญ่ออกเป็น 3 โซนหลัก คือ

โซน 1 ชนชั้นมนุษย์และสวรรค์ เป็นตู้ปลาขนาดใหญ่สูง 2.4 เมตร ตกแต่งด้วย Art Work จากภาพประติมากรรมเส้นสินเทา แบ่งชนชั้นมนุษย์และสวรรค์ ต้นแบบจากภาพฝาผนังของวัดคงคาราม จังหวัดราชบุรี

โซน 2 ป่าไผ่ แรงบันดาลใจจากป่าไผ่ Arashiyama ประเทศญี่ปุ่นที่มีความอุดมสมบูรณ์เหมือนจังหวัดราชบุรี ติดตั้งตู้ปลาทรงกระบอก ขึ้นรูปและซ่อนให้กลมกลืนไปกับลำต้นไผ่

โซน 3 ตู้ปลาแท่งนำ เป็นมิติการมองแบบต่าง ๆ เช่น ตู้ปลาสี่เหลี่ยมทรงตั้ง ตู้ปลา 3 เหลี่ยม 4 เหลี่ยม 5 เหลี่ยม 6 เหลี่ยม 8 เหลี่ยม  ตู้ปลาผนังลายผ้าขาวม้าราชบุรี  อุโมงค์ตู้ปลาที่มีแนวคิดจากถ้ำหินงอกหินย้อยเสมือนเดินอยู่ในถ้ำที่มีปลาว่ายน้ำอยู่ด้านบน ตู้ปลาโดมไม้ไผ่ โหลปลากัดยักษ์ ความสูง 3.2 เมตร  

เซ็นเตอร์พีช เป็นตู้ปลาดอกบัวบานไทย รัศมี 8 เมตร ล้อมด้วยเบญจรงค์จากจังหวัดสมุทรสงคราม

นอกจากนั้น บริเวณระเบียงข้างห้องแสดงปลายังมีการออกร้านของชุมชนท่องเที่ยวในเขตอำเภอบ้านโป่ง เช่น มอญนครชุมน์  จีนแคะบ้านห้วยกระบอก ไท-ยวนบ้านหนองปลาหมอ งานฝีมืองานศิลปะของกลุ่มศิลปินเมืองบ้านโป่ง เป็นต้น และในส่วนของเทศบาลเมืองบ้านโป่งจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าของดีของฝากที่ชั้นล่างและบริเวณลานเอนกประสงค์ริมแม่น้ำแม่กลองอีกด้วย

งาน AQUA ILLUMINATION (อะควา อิลูมิเนชั่น) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2563 เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. สำหรับวันศุกร์ - อาทิตย์ เปิดให้เข้าชมถึงเวลา 22.00 น. 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ผู้จัดงาน เบอร์โทรศัพท์ 09 2283 1792 

ททท.สำนักงานราชบุรี โทร. 032 919176-8 

Facebook : ททท.สำนักงานราชบุรี

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages