นิสสัน และ ซันโวดะ (Sunwoda) ร่วมศึกษาและพัฒนาแบตเตอรี่ มุ่งเน้นที่แบตเตอรี่รุ่นต่อไปสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ e-Power - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 4 July 2020

นิสสัน และ ซันโวดะ (Sunwoda) ร่วมศึกษาและพัฒนาแบตเตอรี่ มุ่งเน้นที่แบตเตอรี่รุ่นต่อไปสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ e-Power


โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น (1 กรกฎาคม 2563) - บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด และ บริษัท ซันโวดะ อิเล็คทริค วิฮิเคิล แบตเตอรี่ จำกัด (Sunwoda Electric Vehicle Battery Co., Ltd.) จะเริ่มการศึกษาเพื่อร่วมพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์รุ่นต่อไปสำหรับรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ e-POWER ของนิสสัน
ทั้งสองบริษัทจะพัฒนาระบบการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่า มีกำลังการผลิตที่มั่นคงสำหรับ  แบตเตอรี่ที่พัฒนาร่วมกัน นิสสัน และ ซันโวดะ ตั้งเป้าหมายที่จะทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้ โดยกำลังการศึกษาพิจารณาจากเนื้อหาและเงื่อนไขต่างๆ
นิสสันกำลังขยายขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกสำหรับรถยนต์ e-POWER โดยเทคโนโลยี e-POWER ของบริษัทฯ ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ส่งกำลังโดยตรงไปยังล้อและมีเครื่องยนต์เบนซินติดตั้งอยู่เพื่อทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ นิสสันจะขยายเทคโนโลยี e-POWER ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% และได้รับรางวัลมาแล้วมากมายในกลุ่มรถยนต์ในแบบ B และ C ทั่วโลก ทั้งนี้ นิสสันคาดว่าจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 1 ล้านคันต่อปีภายในสิ้นปีงบประมาณ 2023 (พ.ศ. 2566)
ซันโวดะ เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านการพัฒนาแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค และแบตเตอรี่ของรถยนต์ ซึ่งนิสสันมั่นใจในประสบการณ์อันยาวนานของ ซันโวดะ ซึ่งจะส่งผลต่อกลยุทธ์การขับเคลื่อนเทคโนโลยี e-POWER ของนิสสัน
การหารือเพิ่มเติมจากทั้งสองบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่การรวมความเชี่ยวชาญของนิสสันในด้านรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีแบตเตอรี่ให้เข้ากับความสามารถในการพัฒนาแบตเตอรี่และกำลังการผลิตของ ซันโวดะ ในอนาคต ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดของประเทศจีนและของทั่วโลก บริษัททั้งสองกำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งโครงสร้างของอุปทานที่มีความมั่นคง มุ่งไปสู่โอกาสทางธุรกิจในอนาคตทั่วโลก

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ e-POWER สามารถเยี่ยมชมได้ที่ link นี่

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages