SACICT เลือกสรรงานหัตถศิลป์ล้ำค่า มอบให้แก่คนที่คุณรัก ในช่วงเทศกาลวันแม่ ที่งาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 30 July 2020

SACICT เลือกสรรงานหัตถศิลป์ล้ำค่า มอบให้แก่คนที่คุณรัก ในช่วงเทศกาลวันแม่ ที่งาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี”

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ชวนประชาชนเที่ยวงานใหญ่ พร้อมหางานหัตถศิลป์เป็นของขวัญ ของที่ระลึก มอบให้แก่คนสำคัญในช่วงเทศกาลวันแม่ ที่งาน “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” วันที่ 1 – 5 สิงหาคมนี้ ที่ฮอลล์ 5 - 7 อิมแพค เมืองทองธานี

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 1 - 5 สิงหาคม 2563 SACICT มีกำหนดจัดงานใหญ่  “ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี”  ณ อิมแพค เมืองทองธานี งานนี้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 
ภายในงานได้รวบรวมงานศิลปาชีพ และศิลปหัตถกรรมไทยจากฝีมือครูฯ และทายาทฯ รวมกว่า 400 ร้าน จึงเป็นโอกาสดีที่หากท่านใดกำลังมองของขวัญ ของที่ระลึก เพื่อมอบให้แก่บุคคลสำคัญในข่วงเทศกาลวันแม่ที่กำลังมาถึงในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ SACICT จึงขอนำเสนองานหัตถศิลป์เพื่อเป็นทางเลือก เพราะงานหัตถศิลป์ไทยมีทั้งความประณีต สวยงาม และเป็นงานที่ขึ้นชิ้นงานด้วยมือทั้งสิ้น อาทิ ผ้าทอมือ งานจักสาน เครื่องปั้นดินเผา รวมไปถึงงานหัตถศิลป์ร่วมสมัยที่ผ่านกระบวนการรังสรรค์ มีรูปแบบที่ทันสมัย สามารถใช้ได้ชีวิตประจำวันได้ และยังเป็นการช่วยอุดหนุนผลงานจากชาวบ้านผู้มีอาชีพจากงานหัตถกรรม ให้มีอาชีพ มีรายได้ อีกด้วย
นอกจากนี้ ยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมเวิร์คชอป ร่วมลงมือทำ DIY งานศิลปหัตถกรรมเก๋ๆ ด้วยตนเอง และที่สำคัญ SACICT ได้จัดเตรียมมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานอย่างเข้มข้น โดยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และยึดหลักการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกด้วย
“ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี” 1 - 5 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ฮออล์ 5 - 7 อิมแพค เมืองทองธานี สอบถามเพิ่มเติม 1289 หรือ เฟชบุ๊ค SACICT




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages