ผู้ว่าฯ นนทบุรี พาชมความสำเร็จสวนอินทผลัม ผุดไอเดียแบรนด์นนทบุรีการันตี เชื่อมโยงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ตอบโจทย์เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 1 July 2020

ผู้ว่าฯ นนทบุรี พาชมความสำเร็จสวนอินทผลัม ผุดไอเดียแบรนด์นนทบุรีการันตี เชื่อมโยงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ตอบโจทย์เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง


วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ณ สวนอินทผาลัมปรีชา ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี : นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยนางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนนทบุรี  ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนเกษตรกร สวนอินทผลัม  สวนปรีชา  โชว์ความสำเร็จของผลผลิตภายใต้แบรนด์ นนทบุรีการันตี ซึ่งอินทผลัม เป็นพืชที่สามารถเจริญเติบโตได้เป็นอย่างดีในเขตที่มีอากาศร้อน
โดยในประเทศไทยเริ่มมีการเพาะปลูกมาหลายปีแล้ว สำหรับสวนปรีชา ดำเนินการปลูกอินทผลัมมาตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากมีความสนใจเพราะเป็นพืชที่มีราคาดี รสชาติหวาน กรอบ อร่อย และยังเป็นพืชที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันการปลูก ‘อินทผลัม’ ส่งขายทั้งแบบเพาะเนื้อเยื้อ และจำหน่ายทั้งลูกอินทผลัม ถือเป็นพืชเศรษฐกิจ ที่สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ตอบโจทย์เศรษฐกิจ และยังเป็นที่นิยมของสายรักสุขภาพ และสายการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยในแต่ละวันมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 400 ราย สร้างรายได้แต่ละปีหลายล้านบาท

ในการนี้  นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมคณะลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย พร้อมรับมอบนโยบายสานต่อเพื่อเชื่อมโยงนำแนวคิดไปต่อยอดในการนำผลิตภัณฑ์ชุมชน  และชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อสร้างเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว
พร้อมเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนดั้งเดิมของชาวนนทบุรี ที่มีความเรียบง่าย และมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละชุมชน 

#นนทบุรีมีดี
#นนทบุรี_เสน่ห์ใกล้กรุง 
#พช_นนท์ตามมาเชียร์
สถานีข่าว พช. CNS นนทบุรี : รายงาน




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages