กรมการท่องเที่ยว กำหนดอัตราค่าบริการขั้นต่ำ พ.ศ. 2563 มีผลใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 1 July 2020

กรมการท่องเที่ยว กำหนดอัตราค่าบริการขั้นต่ำ พ.ศ. 2563 มีผลใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563


ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID 19 กำลังคลี่คลาย การเตรียมความพร้อม เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศสามารถกลับมาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจประเทศ จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะภาคการประกอบธุรกิจนำเที่ยว  ดังนั้น  เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว  ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้รับความเป็นธรรม และลดปัญหาข้อร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว  กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดยคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์  จึงได้มีประกาศ เรื่อง กำหนดอัตราค่าบริการขั้นต่ำ พ.ศ.2563”  ซึ่งจะเริ่มมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
ด้วยเจตนาให้เป็นอัตรากลางสำหรับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว (บริษัททัวร์) ในการขายรายการนำเที่ยว (ทัวร์) และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อบริการนำเที่ยวจากผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว  อันจะเป็นการช่วยลดปัญหากับดักราคาต่ำ ปัญหาการขาดคุณภาพ หรือการขาดมาตรฐานการบริการที่ดี รวมถึงปัญหาการขายทัวร์ราคาต่ำกว่าทุนแล้ว ไม่สามารถจัดให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้ อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย ว่าด้วยธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์  ซึ่งมีเจตนารมณ์หลักในการคุ้มครองนักท่องเที่ยว โดยการกำหนดอัตราค่าบริการ ขั้นต่ำดังกล่าว กำหนดในการนำเที่ยว 3 กลุ่มตลาด  ดังนี้ 
กรมการท่องเที่ยว  จึงขอประชาสัมพันธ์ประกาศคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ดังกล่าว มายังผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว เพื่อให้ได้รับทราบและเตรียมความพร้อมในการกำหนดอัตราค่าบริการขั้นต่ำในการ ให้บริการนำเที่ยว เพื่อร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ผู้ซื้อรายการนำเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศต่อไป  สามารถติดตามสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมการท่องเที่ยว 02 141 3171

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages