แคนนอน เปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ไลน์อัพใหม่ล่าสุด ‘imagePROGRAF TA-Series’ พิมพ์เงียบ ฉับไว คุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ เจาะกลุ่มธุรกิจ SMEs - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 19 June 2020

แคนนอน เปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง ไลน์อัพใหม่ล่าสุด ‘imagePROGRAF TA-Series’ พิมพ์เงียบ ฉับไว คุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ เจาะกลุ่มธุรกิจ SMEs


แคนนอน ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอิมเมจจิ้งระดับโลก เปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้างใหม่ Canon imagePROGRAF TA-Series รุ่น TA-5200 หน้ากว้าง 24 นิ้ว และรุ่น TA-5300 หน้ากว้าง36 นิ้ว ที่ออกแบบมาเพื่องานพิมพ์คุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ เหมาะสำหรับสตาร์ทอัพ งานเขียนแบบสถาปัตย์ ธุรกิจขนาดเล็ก และแวดวงการศึกษา พร้อมเทคโนโลยีและฟังก์ชันด้านการพิมพ์อันทันสมัยให้เลือกใช้มากมาย ให้งานพิมพ์คุณภาพสูง ใช้งานง่าย ทำงานเงียบ ตอบสนองความต้องการด้านงานออกแบบ กราฟิก และงานสร้างสรรค์ต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน
นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการกลุ่มผลิตภัณฑ์พรินเตอร์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องพิมพ์ในส่วนขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อยกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพที่ต้องการงานพิมพ์ที่มากขึ้น คุณภาพสูง ต้นทุนต่ำ ใช้สะดวก ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคนทำงานยุค New Normal แคนนอนจึงได้แนะนำ imagePROGRAF TA-Series รุ่น TA-5200 และรุ่น TA-5300 เพื่อช่วยบริหารจัดการเรื่องการพิมพ์ในองค์กรธุรกิจ และเน้นย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทอันดับ 1 ในประเทศไทยต่อเนื่อง 19 ปีซ้อน พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เลเซอร์พรินเตอร์อย่างไม่หยุดยั้ง
Canon imagePROGRAF TA-Series มีระบบลำเลียงกระดาษโดยใช้ลมช่วย (Air Feeding System) ที่ช่วยให้กระดาษแบนราบขณะพิมพ์ ลดปัญหากระดาษติด หมึกพิมพ์ 5 สี LUCIA TD INK และหัวพิมพ์ Canon FINE ให้สีสันสดใสทนต่อสภาพอากาศ และให้ตัวหนังสือคมชัด ลายเส้นที่แม่นยำ แม้พิมพ์บนกระดาษธรรมดา รวมถึงมีหน่วยประมวลผลภาพ L-COA PRO ให้คุณภาพงานพิมพ์ขั้นสุดยอดและช่วยในการพิมพ์ด้วยความเร็วสูง แม้พิมพ์งานที่มีลักษณะแตกต่างกัน  

เครื่องพิมพ์หน้ากว้างซีรีส์นี้มีรูปทรงกะทัดรัดเหมาะสำหรับออฟฟิศทุกรูปแบบ จัดวางได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะทำงานหรือบนขาตั้ง ระบบการทำงานที่อยู่ด้านหน้าตัวเครื่องทั้งหมดทำให้สามารถวางให้ด้านหลังตัวเครื่องชิดติดผนัง รวมถึงสะดวกในการป้อนกระดาษ หยิบงานที่พิมพ์เสร็จ และการเปลี่ยนตลับหมึก อีกทั้งระบบแทงก์หมึกสำรอง (sub ink tank) ทำให้สามารถเปลี่ยนตลับหมึกสีที่หมดขณะเครื่องพิมพ์กำลังทำงานได้ และสามารถใช้หมึกได้อย่างหมดจดไม่เหลือทิ้ง
ระบบการทำงานของ Canon imagePROGRAF TA-Series สามารถพิมพ์แบบไร้ขอบบนวัสดุพิมพ์ที่รองรับ และสามารถเลือกพิมพ์ชิดขอบ 3 ด้านได้สำหรับการพิมพ์สื่อที่มีขนาดเล็กกว่าวัสดุพิมพ์ จึงให้ความยืดหยุ่นมากกว่าการพิมพ์ไร้ขอบทั้ง 4 ด้านแบบเดิมๆ จอแสดงผลแอลซีดีแบบสี ขนาด 3 นิ้ว ช่วยในการเข้าถึงฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยได้ทันที รวมถึงแจ้งเตือนการใส่ตลับหมึกไม่ถูกต้อง และแสดง QR code สำหรับวิดีโอสาธิตการใส่วัสดุพิมพ์และแก้ปัญหากระดาษติด

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถอัพเกรดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Canon imagePROGRAF TA-5300 ให้เป็นเครื่องมัลติฟังก์ชันได้ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริมคือเครื่องสแกนรุ่น L24ei ที่สามารถสแกนและถ่ายเอกสารหน้ากว้างสูงสุด 36 นิ้ว โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ข้อมูลจากการสแกนสามารถเก็บไว้ในแฟลชไดรฟ์ USB หรือเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ในฟอร์แมต TIFF, JPEG, PDF, Multipage PDF และ PDF/A หรือหากใช้ในการถ่ายเอกสาร ระบบบัฟเฟอร์ข้อมูลอัตโนมัติยังช่วยให้สำเนาแผ่นแรกออกมาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีเทคโนโลยี SingleSensor ที่ช่วยให้การสแกนเป็นแนวตรงตลอดช่วงความกว้างของต้นฉบับ เพื่อให้ได้ภาพสแกนที่มีความแม่นยำขั้นสุด
เครื่องพิมพ์ทั้ง 2 รุ่นสามารถใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ที่แคนนอนพัฒนาขึ้นเพื่อการทำงานอย่างราบรื่น ซึ่งมีฟีเจอร์ต่างๆ ได้แก่ Direct Print & Share สำหรับการพิมพ์ปริมาณมาก การตั้งเวลาพิมพ์ และการสั่งพิมพ์ทันทีได้อย่างง่ายดาย Account Manager ช่วยในการคำนวณต้นทุน และตรวจสอบการใช้หมึกพิมพ์และวัสดุพิมพ์ในการพิมพ์แต่ละครั้ง Media Configuration Tool ใช้ในการบริหารจัดการ อัพเดต และจัดระเบียบข้อมูลในแผงคำสั่งและไดร์เวอร์ของเครื่องพิมพ์ รวมทั้งสามารถตรวจสอบสถานะเครื่องพิมพ์และการใช้หมึกสีได้อย่างง่ายดายด้วยฟีเจอร์ Device Management Console

ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถสร้างสรรค์โปสเตอร์ได้อย่างมืออาชีพด้วยซอฟต์แวร์ PosterArtist Lite และ Easy-PhotoPrint Editor ที่มาพร้อมคลังภาพ เทมเพลต และคลิปอาร์ตให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงยังมีซอฟต์แวร์ Free Layout Plus ที่มีฟีเจอร์ต่างๆ สำหรับการจัดวางเนื้อหาของโปสเตอร์และการพิมพ์สองด้าน

“ในปี 2563 แคนนอนยังคงมุ่งมั่นที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดพรินเตอร์ทั้งในประเทศไทยและในระดับภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์และพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ แบบครบวงจรเพื่อผู้ใช้งาน” นางสาวเนตรนรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย
เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง Canon imagePROGRAF TA-Series ทั้ง 2 รุ่นมีจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แคนนอนทั่วประเทศ โดยราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มสำหรับรุ่น TA-5200 อยู่ที่ 50,000 บาท (ไม่รวมขาตั้ง SD-24 แยกจำหน่ายราคา 12,000 บาท) และรุ่น TA-5300 MFP L24ei ราคา 145,000 บาท (รวมขาตั้ง SD-24 แล้ว) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://th.canon/th/business/imageprograf-ta-5200/product

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages