GPI ปฏิวัติการจัดมอเตอร์โชว์ เซ็ตมาตรฐานใหม่แบบ New Normal ชูไฮไลต์งานแรกของโลกหลัง COVID-19 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 22 June 2020

GPI ปฏิวัติการจัดมอเตอร์โชว์ เซ็ตมาตรฐานใหม่แบบ New Normal ชูไฮไลต์งานแรกของโลกหลัง COVID-19

GPI ปฏิวัติการจัดมอเตอร์โชว์ เซ็ตมาตรฐานใหม่แบบ New Normal
ชูไฮไลต์งานแรกของโลกหลัง COVID-19 และเป็นเอ็กซิบิชั่นใหญ่สุดในไทย
พร้อมเปิดตัว Virtual Motor Show จำลองการจัดงานบนออนไลน์
 
‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI ปฏิวัติวงการมอเตอร์โชว์ เดินหน้าจัดงาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020’ (ครั้งที่ 41) 15-26 กรกฎาคมนี้ แบบ New Normal ชูไฮไลต์เป็นมอเตอร์โชว์งานแรกของโลกที่จัดขึ้นหลังเกิด COVID-19 และเป็นเอ็กซิบิชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนพื้นที่รวมกว่า 170,000 ตารางเมตร จัดเต็มมาตรการคัดกรอง ป้องกัน เว้นระยะห่าง ใช้เทคโนโลยีตรวจความร้อนจากดวงตาหรือ Eye Temperature ที่มีความแม่นยำสูง เว้นระยะระหว่างบูธอีกเท่าตัวเป็น 6 เมตร จากเดิม 3 เมตร พร้อมเปิดตัว Virtual Motor Show จำลองการจัดงานมอเตอร์โชว์บนโลกออนไลน์ สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถ ขณะที่ค่ายรถชั้นนำยังคงเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิง

ที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมจัดงาน ‘บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020’ หรือ The 41th Bangkok International Motor Show 2020 ภายใต้ธีม ‘Inspiration Unlocks The Future’ ตั้งแต่วันที่ 15 – 26 กรกฎาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่รวมกว่า 170,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 3 นี้  หลังจากได้ผ่านการพิจารณาจากภาครัฐเกี่ยวมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่จัดงานแล้ว ประกอบกับรัฐบาลได้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวและผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ให้กิจการและการจัดกิจกรรมต่างๆ กลับมาดำเนินการได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อความคึกคักในการจัดงานฯ 

การจัดงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้จะยังคงยิ่งใหญ่และน่าสนใจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยนับเป็นมอเตอร์โชว์ที่เกิดขึ้นเป็นงานแรกของโลกหลังจากมี COVID-19 และงานเอ็กซิบิชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงได้เซ็ตมาตรฐานการจัดงานใหม่แบบ New Normal โดยบริษัทฯ ร่วมกับออกาไนเซอร์เตรียมมาตรการป้องกัน COVID-19 แบบเข้มข้น ทั้งการตรวจคัดกรอง การฆ่าเชื้อทำความสะอาดและการเว้นระยะห่าง รวมถึงอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิเพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้เข้าชม ซึ่งได้งบประมาณเฉพาะในส่วนนี้กว่า 2 ล้านบาท  
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ GPI กล่าวว่า บริษัทฯ จัดเตรียมมาตรการที่สำคัญๆ เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ได้แก่ 1. ใช้อุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิจากดวงตาและใบหู (Eye Temperature) ที่มีความแม่นยำตามมาตรฐานสากลที่ใช้งานในสนามบินหลายแห่งทั่วโลก 2. เจ้าหน้าที่ พริตตี้ และผู้ชมงาน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา 3. เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล อย่างน้อย 1 เมตร ในการเข้าชมงาน โดยผู้จัดงานฯได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก  มีการประชาสัมพันธ์ภายในบริเวณงาน และ มีสัญลักษณ์การจัดระเบียบที่ชัดเจนภายในบูธจัดแสดง 4. มาตรการลดความแออัดของพื้นที่การจัดงาน ด้วยการ ปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินทางกลางจาก 6 เมตรเป็น10 เมตร และ ทางเดินระหว่างบูธจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร  5. จัดพื้นที่สำหรับการเจรจาธุรกิจเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มเติมกว่า 3,000 – 5,000 ที่นั่งให้กับแต่ละแบรนด์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้กระจายลูกค้าที่ทำธุรกรรมททางการค้าไปยังบริเวณพื้นที่โหลดดิ้งด้านหลังของอาคารชาเลนเจอร์2 6. มีแอลกอฮอล หรือ เจลแอลกอฮอลสำหรับล้างมือบริการอยู่ทุกพื้นที่ 7. ต้องทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการใช้แอลกอฮอลล์ทำความสะอาดมือฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งก่อนทดลองนั่งภายในรถ   8. การสแกน check-in และ check-out แอปพลิเคชันไทยชนะ ต้องยึดถือปฎิบัติในทุกบูธ  8. สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมทดสอบขับรถที่ลานริมทะเลสาบด้านนอก เมื่อกลับมายังพื้นที่จัดแสดงต้องผ่านจุดคัดกรองอุณหภูมิร่างกายอีกครั้ง และ 9. ทางอิมแพ็คได้ตั้งจุดวัดอุณหภูมิและจุดสแกนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ใช้อุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวี Germ Saber UVC Sterilizer รวมถึงฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคก่อนและหลังเสร็จสิ้นการจัดงานทุกวัน  

จากมาตรการเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านบริการ และด้านสุขอนามัย ของการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ได้จัดเตรียมไว้ให้เป็นไปตามการจัดงานแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ตรงตามมาตรการทางสาธารณสุข และ ศบค.ได้กำหนดไว้  ทำให้ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA: Amazing Thailand Safety & Health จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความมั่นใจให้กับผู้ร่วมออกงานและผู้เข้าชมงาน รู้สึกปลอดภัย ไร้โควิด-19

ส่วนความคืบหน้าการจัดงานในปีนี้ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำจากยุโรปและเอเชียเข้าร่วมงานอย่างคึกคักรวมประมาณ 28 แบรนด์ ที่จะนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่เป็นไฮไลต์ภายในงานเหมือนเช่นทุกปี เบื้องต้นมีผู้ประกอบการยานยนต์เตรียมนำรถรุ่นใหม่ๆ และเทคโนโลยีด้านยานยนต์ที่ล้ำสมัยมาเปิดตัวในงานเพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ พร้อมจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นตลาดยานยนต์ครึ่งปีหลัง   

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ เตรียมเปิดตัว Virtual Motor Show โดยจำลองงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมออกแบบ e-Catalog และมีระบบแชตเพื่อพูดคุยโต้ตอบกับเจ้าหน้าที่ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อรถและรับโปรโมชั่นจากงานมอเตอร์โชว์ในปีนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยที่มีการจัดงานแบบ Virtual พร้อมกันไปด้วย   

“เราได้เตรียมความพร้อมมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเต็มที่ เพื่อให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่
ผู้เข้าชมงานและป้องกันการแพร่ระบาดรอบใหม่ โดยมั่นใจว่าการจัดงานในปีนี้จะยังคงมีสีสันและความสนใจไม่น้อยกว่างานปีก่อนๆ เนื่องจากค่ายยานยนต์ชั้นนำยืนยันพร้อมเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก” นายจาตุรนต์ กล่าว  

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages