สุดอลังการพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปโบราณ 1 สิงหาคม 2563 “ โกหว่าส่าน ” จับมือสมาคมสมาพันธ์นักข่าวฯ ระดมศรัทธาสร้างโบสถ์และพระประธานวัดเขาพระทอง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 29 July 2020

สุดอลังการพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปโบราณ 1 สิงหาคม 2563 “ โกหว่าส่าน ” จับมือสมาคมสมาพันธ์นักข่าวฯ ระดมศรัทธาสร้างโบสถ์และพระประธานวัดเขาพระทอง

29 กรกฎาคม 2563 : ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเตรียมจัดพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสุวรรณวรศรีวิชัย”หรือ “หลวงพ่อเกศแหลม” อายุหลายร้อยปีที่ชาวบ้านขุดพบในถ้ำเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 60 ปีก่อนแต่เกิดอาถรรพ์เร้นลับไม่มีใครสามารถครอบครองได้ 
นายวรศักดิ์ อดิเทพำวรพันธ์ หรือ “ โกหว่าส่าน ” ในปัจจุบันเป็นคหบดีเศรษฐีใจบุญที่ตลอดชีวิตทุ่มเทในการอุปถัมภ์ค้ำจุนช่วยสร้างเสนาสนะในวัดต่าง ๆ โดยล่าสุดร่วมกับสมาคมนักข่าวหลายสำนักโดยมีสมาคมสมาพันธ์นักข่าวแห่งประเทศไทยร่วมดำเนินการสร้างโบสถ์และพระประธานในโบสถ์วัดเขาพระทอง โดยจำลองโบราณ“พระพุทธสุวรรณวรศรีวิชัย”หรือ “หลวงพ่อเกศแหลม” กำหนดประกอบพิธีเททองหล่อองค์พระ ฯเป็นปฐมฤกษ์ในวันที่1สิงหาคม 2563
พระอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง พร้อมพระภิกษุ สามเณร และเจ้าหน้าที่วัดได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่บริเวณลานต้นประดู่คู่ภายในวัดเขาพระทองเพื่อเป็นสถานที่ประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปและพระเครื่อง  ดำเนินการโดยคณะของอาจารย์กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา ศิลปินอิสระที่มีชื่อเสียงโด่งดังชาวโคราช ซึ่งจะเดินทางมาพร้อมนำวัสดุ อุปกรณ์มาถึงวัดเขาพระทองในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563
นางลัลน์ลลิตฤดี วิเศษศิริ นายกสมาคมสมาพันธ์นักข่าว(ประเทศไทย) พร้อมคณะกรรมการและสื่อมวลชนจากส่วนกลางจะเดินทางจากกรุงเทพฯลงมาถึงวัดเพระทอง ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 เช่นเดียวกันเพื่อร่วมจัดเตรียมสถานที่
 
ขณะที่มีชาวบ้าน รวมทั้ง น.ส.ชาลินี จันทร์ดี  อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ต.เขาพระทอง  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่ตกเป็นข่าวจูงลูกสาววัย 3 ขวบขึ้นไปบนพุทธสถานเชิงผา เพื่อกราบไหว้สักการะหลวงพ่อองค์ใหญ่ และแสดงอาการแปลกประหลาดโดยทำท่าเลื้อยคล้ายพญานาคโดยที่ตัวเองไม่รู้สึกตัว และกล้องวงจรปิดของวัดสามารถจับภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ได้ เมื่อพระอารยนันต์ เรียกมาสอบถามเรื่องราวนางชาลีนี อ้างว่าโดนพ่อปู่พญามุจรินทร์พญานาคราช 9 เศียรที่ปกปักรักษาวัดและแผ่พังพานเหนือเศียรหลวงพ่อองค์ใหญ่ จนสื่อมวลชนนำเสนอข่าวครึกโครมไปก่อนหน้านี้ 

รวมทั้งนางปรารม คงเอียด อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลข 78/2 หมู่ที่ 2 ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ที่มีอาการแปลกประหลาดเช่นกันและอ้างว่า “หลวงตาคง” ครูหมอโนราเข้าสิงร่าง และทั้งสองระบุตรงกันว่าหลวงพ่อองค์ใหญ่วัดเขาพระทองบอกว่าถึงเวลาเปิดฟ้าเปิดสวรรค์พัฒนาวัดเขาพระทองแล้ว จึงสั่งให้มาร่วมกับผู้ใจบุญทั้งหลายในการพัฒนาวัดเขาพระทองให้เจริญรุ่งเรืองเหมือนในอดีต ในวันนี้ทั้งสองก็ได้รับคำสั่งให้เดินทางมาช่วยจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปภายในวัดเขาพระทองอย่างแข็งขันเช่นกัน   
พระอารยนันต์ อานันโท กล่าวว่า กำหนดประกอบพิธีเททองหล่อ“พระพุทธสุวรรณวรศรีวิชัย”หรือ “หลวงพ่อเกศแหลม” โดยคณะของ อาจารย์กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชาศิลปิน อิสระที่มีชื่อเสียงโด่งดังชาวโคราช ในวันที่ 1สิงหาคม 2563 ณ.ลานประดู่คู่ วัดเขาพระทอง  อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช
นายวรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ หรือ “โกหว่า” เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระราชปริยัติเวที (เจ้าคุณเจือ) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (มหานิกาย) เป็นประธานสงฆ์  ซึ่งกำหนดเวลา 11.39 น.ประกอบพิธีเทวาภิเษก โดยพราหมณ์เล็ก เขาเหมน ในเวลา 13.39 น.พิธีมหาพุทธภิเษก มีเกจิอาจารย์สายเขาอ้อ และสายนครศรีธรรมราช
หลังจากนั้นจะจัดพิมพ์รายการพระพุทธรูปและพระเครื่องขนาดและแบบต่าง ๆ เพื่อเปิดให้พุทธศาสนิกชนทั่วโลกสั่งจองได้พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ส่วนพิธีเทวา-พุทธาภิเษก
กำหนดในดำเนินการในวันที่ 12 กันยายน 2563 โดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทุกภูมิภาคของเมืองไทย ซึ่งรายได้ในการจัดสร้างจะนำมาสมทบทุนในการสร้างโบสถ์และพระประธานในโบสถ์วัดเขาพระทอง และช่วยเหลือองค์กรสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทั่วประเทศอีกทั้งจะบริจาคสมทบสร้างอาคารโรงพยาบาลมหาราชและสาธารณะประโยชน์อื่น ๆ ต่อไป






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages