DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้อง คดีละเมิดทางเพศเด็ก นำเข้าดาร์กเว็บ ตปท. กว่า 22,600 ไฟล์ เผยแพร่ไปทั่วโลก โทษสถานหนักถึงจำคุกตลอดชีวิต - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 20 March 2024

DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้อง คดีละเมิดทางเพศเด็ก นำเข้าดาร์กเว็บ ตปท. กว่า 22,600 ไฟล์ เผยแพร่ไปทั่วโลก โทษสถานหนักถึงจำคุกตลอดชีวิต

DSI ส่งสำนวนสั่งฟ้อง คดีละเมิดทางเพศเด็ก นำเข้าดาร์กเว็บ ตปท. กว่า 22,600 ไฟล์ เผยแพร่ไปทั่วโลก โทษสถานหนักถึงจำคุกตลอดชีวิต

วันนี้ (วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567) พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนคดีละเมิดทางเพศเด็ก (คดีพิเศษที่ 123/2566) จำนวน 1,117 แผ่น ไปยังพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด  โดยผู้ต้องหาคดีดังกล่าวมีพฤติการณ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่เป็นบุตรสาวของตนเองอย่างต่อเนื่องในราชอาณาจักรไทย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ลงในดาร์กเว็ปแห่งหนึ่งและเผยแพร่ไปในประเทศเยอรมัน

           

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่14 มกราคม 2567 ส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก (Child Sexual Exploitation Crime Center : CSECC) กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ นำโดยร้อยตำรวจเอก เขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ พร้อมด้วย นายยศสันธ์ เรืองสรรงามศิริ รองผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ นางสาวกรรณิการ์ สุขสมนิล ผู้อำนวยการส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก และคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมัน องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์ เรลโรด (OUR) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจค้นและจับกุมนายโทนี่ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบของกลางเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บรรจุไฟล์ภาพลามกอนาจารเด็ก มากกว่า 22,600 ไฟล์ รวมทั้งมีภาพผู้เสียหายที่เป็นบุตรสาวของตนเองด้วย จึงได้แจ้งข้อหาในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำชำเราแก่ผู้สืบสันดาน ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยงส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทน หรือเพื่อประการใด ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเร่งดำเนินการขยายผลจากพยานหลักฐานสำคัญที่น่าเชื่อว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่เป็นเด็กไทยและต่างชาติอีกจำนวนมาก ซึ่งหากพบข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

            

กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนว่าคดีละเมิดทางเพศเด็ก การกระทำชำเราแก่ผู้สืบสันดาน การครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก ฯลฯ โดยส่งต่อสื่อลามกอนาจารนั้นแก่ผู้อื่น มีโทษสถานหนักถึงจำคุกตลอดชีวิต  หากประชาชนทราบเบาะแสหรือต้องสงสัยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีละเมิดทางเพศเด็ก สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ www.dsi.go.th หรือส่งเป็นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เลขที่ 128 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร หรือให้ข้อมูลผ่านสายด่วน กรมสอบสวนคดีพิเศษโทร.1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages