เพาะกายไทยปลื้มเบ่งกล้ามไทยผลงานเยี่ยมตลอดปีเสือ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 27 December 2022

เพาะกายไทยปลื้มเบ่งกล้ามไทยผลงานเยี่ยมตลอดปีเสือ

 

เพาะกายไทยปลื้มความสำเร็จในชิงแชมป์โลก ที่ไทย ได้ 10 ทอง 13 เงิน 5 ทองแดง เป็นอันดับ 1 โดยมี อินเดีย ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ 8 ทอง 8 เงิน 5 ทองแดง ยกนิ้วมาตรฐานเบ่งกล้ามไทยตลอดปีเสือทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถพัฒนาตัวเองจนสามารถก้าวไปทัดเทียมระดับโลก อยู่ในระดับแถวหน้า พร้อมเตรียมจัด “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ส่งท้ายปี 2565 เพื่อเฟ้นช้างเผือกสู่ทีมชาติ   

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 ครั้งที่ 13 เซ็นทรัล ภูเก็ต นั้น ไทยสามารถคว้าเหรียญทองไปครอง ได้มากที่สุด ได้ 10 เหรียญทอง 13 เหรียญเงินเงิน 5 เหรียญทองแดง เป็นอันดับ 1 โดยมี ประเทศอินเดีย ตามมาเป็นอันดับ 2 ได้ 8 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ซึ่งในครั้งนี้ นักกีฬาอินเดียส่งเข้าแข่งขันมากที่สุด 69 คน รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 98 คน มากกว่าไทย ที่มีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 46 คน

   

“ถือว่า นักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีทั้งนักกีฬาหน้าใหม่และหน้าเก่าทุกคนทุ่มเททั้งชาย-หญิง ทุกคนแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความเป็นนักกีฬา แม้ว่าบางคนจะไม่ได้เหรียญทองแต่ก็ถือว่าทำผลงานได้ดี มาตรฐานและการพัฒนาของนักกีฬาไม่เป็นรองชาติไหน เรามีนักกีฬาครบทุกระดับอายุ ตั้งแต่เยาวชน ไปจนถึงประชาชน และรุ่นมาสเตอร์”

   

“โดย 10 แขมป์โลกของไทย จากการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มี “ยนต์” จีรพันธ์ โป่งคำ แชมป์โลก ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. 5 สมัย, “ครูแต” ศิริพร ศรช่วย แชมป์โลกประเภทซีเนียร์ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. สมัยที่ 2, สาคร มาตรวังแสง แชมป์โลกประเภทมาสเตอร์ เพาะกายชาย รุ่นอายุเกิน 60 ปี สมัยที่ 5, พัชรพงษ์  พจนะโกสีย์ แชมป์โลก ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม. สมัยที่ 2, “บ่าวไข่เจียว” เอกพล  สุขทอง แชมป์โลกประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.สมัยที่ 2,  “กวาง” ชัญญาภัสร์  ก่อพาราภิรมย์ แชมป์โลกประเภทซีเนียร์ โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 170 ซม. 2 สมัย ส่วนแขมป์โลกหน้าใหม่ ได้แก่ พรชัย ธรรมสังวาลย์ แชมป์โลกประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., “ตูน วีแกน”ประกาศิต  เครือบุตร แชมป์โลกประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม., “เนม” ตรีรักษ์  สระป้อมแก้ว แชมป์โลกประเภทซีเนียร์ โมเดลฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.และ อรอนงค์ อินทร์แก้ว แชมป์โลกประเภทซีเนียร์ สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม.”

    

“สำหรับส่งท้ายปี 2565 นี้ทาง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยภายใต้การสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า เมืองพัทยา โดย ลลิตา  วิมลพันธุ์ ผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาช่า ได้เตรียมจัดการแข่งขัน เพาะกายรายการ  “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2565 ที่ ลานกิจกรรม ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา รายการนี้ ถือเป็นการแข่งขันที่ใช้เวทีใหม่ในการแข่งขัน สำหรับ “หนุ่มกายงาม สาวกล้ามสวย” ที่จะมีนักเพาะกายชายหญิงทุกช่วงอายุกว่า 250 คนเข้าประชันรูปร่างและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อด้วยลีลาประกอบเสียงเพลง และการเบ่งกล้ามที่เร้าใจในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งรายการนี้ จะเป็นการเฟ้นหาดาวรุ่งหน้าใหม่สู่ทีมชาติไทยในอนาคตมากกว่า”

   

“ในการแข่งขันทุกรายการเราเน้นในเรื่องการเฝ้าระวังและป้องกันการละเมิดการใช้สารต้องห้าม ซึ่งเป็นหัวใจของการแข่งขันกีฬาเพาะกายที่จะไม่มีการใช้สารต้องห้าม เรามีการให้ความรู้กับนักกีฬาไทยก่อนที่จะมีการแข่งขัน โดยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกก็จะมีการสุ่มตรวจการใช้สารต้องห้ามด้วย”

    


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages